Cách chọn gà chọi hay – Kinh nghiệm chọn gà chọi đá cựa sắt hay

Cách chọn gà chọi hay – Kinh nghiệm chọn gà chọi đá cựa sắt hay

Cách chọn gà chọi hay – Kinh nghiệm chọn gà chọi đá cựa sắt hay. Bài viết chia sẻ những kinh nghiệm đi trước của các sư kê, giúp cho anh em chơi gà chọi biết được cách chọn những chiến kê mang những phẩm chất tốt, lối đá hay. Bài viết dưới đây alo789 đá gà xin phép chia sẻ tới anh em mốt số yếu tố để chọn được gà chọi hay.

Cách chọn gà chọi hay – Kinh nghiệm chọn gà chọi đá cựa sắt hay
Cách chọn gà chọi hay – Kinh nghiệm chọn gà chọi đá cựa sắt hay

Kinh nghiệm chọn gà chọi đá hay

Thường thì chỉ xác định được một chiến kê đá hay khi chiến kê đã ở độ tuổi trưởng thành, đã tham gia chiến đấu, không thể xác định được khi chúng còn nhỏ. Nhưng có thể dựa vào kinh nghiệm nuôi gà nhiều năm đúc rút lại, chúng ta có thể nhìn nhận một chiến kê có đá hay không ngay từ nhỏ thông qua nhiều yếu tố trên con gà.

Cách chọn gà chọi hay thông qua ngoại hình

Ngoại hình, tướng gà là yếu tố đầu tiên đập vào mắt chúng ta. Đây còn là yếu tố đầu tiên mọi người cần quan tâm. Về tổng quan của một chiến kê hay cần hội tụ các tố chất về ngoại hình cân đối, chân vảy đẹp, cơ bắp rắn chắc. Ngoài ra còn có các yếu tố ngoại hình khác cần quan sát như phần đầu, cổ, chân, cánh,… Cụ thể là:

  • Về dáng đi của gà: Gà chọi hay, xuất sắc thường có dáng đi oai phong, thể hiện rõ uy lực và vẻ máu chiến.
  • Phần đầu gà: Những chiến kê đá hay thường có sọ gà thắt, má cao và mắt nhô ra. Ngược lại nếu so to hơn má, gò má lồi thì đây thường là con gà không nhanh nhẹn, linh hoạt.
  • Mắt gà đá: Anh em nên lựa chọn gà có mắt sáng, mí mắt sâu, đồng tử nhỏ, màu mắt đỏ hoặc vàng.
  • Phần cánh gà: Cánh là phần quan trọng giúp gà bay nhảy và giữ thăng bằng trong lúc chiến đấu. Anh em thả gà rơi tự do nếu gà đập cánh nhanh, mạnh thì chắc chắn là gà đá cựa tốt.
  • Phần chân gà đá: Chân vừa để chậy nhảy, vừa là vũ khí trong lúc chiến đấu, đặc biệt là cặp cựa. Anh em thả gà rơi ở độ cao quá đầu mình. Nếu khi gà tiếp đất lấy lại được thăng bằng luôn chứng tỏ gà có lực chân tốt.
  • Màu chân của gà: Chân gà chọi hay thường có các màu trắng – đen hoặc vàng – xanh.

Chọn gà chọi hay qua vảy chân

Cách chọn gà đá cựa sắt hay qua vảy chân là một trong những cách được anh em chơi gà cũng vô cùng quan tâm. Theo những sư kê lão làng thì một con gà đá được đánh giá tốt hay xấu phần lớn phụ thuộc vào hệ thống vảy chân.

Kinh nghiệm chọn gà chọi hay của các sư kê truyền lại thì gà chọi hay thường có các vảy như: vảy án thiên, vảy phủ địa, vảy huyền trâm, vảy gà ngũ quỷ,…

Chọn gà chọi hay
Chọn gà chọi hay

Cách chọn gà đá cựa sắt hay qua tiếng gáy

Chiến kê nào có tiếng gáy vang xa, to rõ, chứng tỏ thể lực của gà tốt và thường là con gà đá hay. Dưới đây là một số âm thanh gáy của gà tốt, anh em có thể tham khảo.

  • Âm minh đoản: là khi gà gáy đến âm cuối cùng bị ngưng ngang. Với âm gáy này chứng tỏ sự hiếu chiến, lì đòn, nên lựa chọn ngay.
  • Âm minh trung: Gà gáy tiếng cuối đều đều không dài không ngắn được gọi là minh trung. Loại gà này được đánh giá là tài giỏi, ưu điểm về mọi mặt.
  • Song phụ âm minh và tam phụ âm minh: đây là tiếng gáy của gà có tài cực hiếm. Nếu lúc gáy có kèm thêm tiếng rít ngắn thì là loại gà chọi quý hiếm..

Cách chọn gà chọi hay qua dáng ngủ

Một cách khác để chọn được gà đá hay là thông qua dáng ngủ của chiến kê. Một chiến kê có dáng ngủ kỳ lạ, thi là chiến kê khác biệt. Những con gà này được gọi là gà tử mị xếp vào hàng thần kê.

Nếu anh em thấy gà chọi của mình khi ngủ nằm sải dưới đất, chân cánh xoạc dài ngủ như chết hoặc gà khi ngủ mà anh em bế lên tay là ngủ chúc đầu xuống. Thì đấy là gà tử mị.

Chọn gà chọi đá hay thông qua kỹ năng của gà

Gà chọi đá hay thông qua kỹ năng của gà nhờ vào gen di truyền là chủ yếu, bên cạnh đó là rèn luyện qua thời gian. Một chiến kê đá hay thường hội tụ các kỹ năng như:

  • Có cách nạp chân sâu
  • Nạp hố biết thả bom
  • Gà biết nắm lông đá nhồi
  • Trường hợp mất thế thì biết cách chà, chây chét

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *