Những cặp chân gà chọi hay nhất đẳng cấp nhất Việt Nam

Những cặp chân gà chọi hay nhất đẳng cấp nhất Việt Nam

Những cặp chân gà chọi hay nhất đẳng cấp nhất Việt Nam. Thú chơi đá gà tại Việt Nam có từ ngàn năm nay và được duy trì đến tận bây giờ. Trong thời gian dài như vậy nên các sư kê tích tụ được những kinh nghiệm nuôi gà và kinh nghiệm nhìn tướng gà đá hay.

Những cặp chân gà chọi hay nhất đẳng cấp nhất Việt Nam
Những cặp chân gà chọi hay nhất đẳng cấp nhất Việt Nam

Trong các kinh nghiệm đó thì việc xem gà đá hay qua chân gà cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Chính vì thế việc lưu trữ lại những hình ảnh cặp chân gà chọi hay là rất cần thiết.

Trong bài viết này alo789 đá gà xin gửi tới anh em đam mê gà đá các hình ảnh cặp chân gà chọi hay nhất. Để anh em có thể tham khảo, dựa vào đó để có thể chọn lựa cho mình những chiến kê hay nhất.

Những cặp chân gà chọi hay nhất

Sở hữu những chiến kê có đôi chân đẹp nhất, đẳng cấp nhất là điểu mà anh em sư kê nào cũng mong muốn. Bởi vì đôi chân biểu thị sức mạnh của chiến kê. Những chiến kê sở hữu đôi chân đẹp thì anh em luôn luôn có niềm tin và yên tâm về khả năng chiến thắng.

Mỗi chiến kê với giống khác nhau sẽ có những bộ chân khác nhau. Ví dụ gà chọi chân tròn vảy mỏng thi cần móng láng, còn gà chọi chân vuông thì vảy vuông mới phù hợp.

chân gà chọi đẹp
chân gà chọi đẹp
chân gà chọi hay
chân gà chọi hay
chân gà chọi vảy rồng
chân gà chọi vảy rồng
chân gà đá đẹp
chân gà đá đẹp
chân gà đá hay
chân gà đá hay
xem chân gà đá hay
xem chân gà đá hay

Mẫu chân gà chọi được yêu thích nhất hiện nay

Mẫu chân gà chọi được yêu thích nhất hiện nay có những đặc điểm như sau:

  • Hàng quách ( mặt trong của chân) phải nối liền từ ngón giữa lên phần gối.
  • Hàng thành ( mặt ngoài đôi chân) nối từ ngón ngoại chạy dài lên tới gối.
  • Bàn chân gà tính từ cựa gà, tiếp theo là ngón thới (7 vảy) rồi ngón nội (14 vảy) rồi ngón ngọ (19 vảy). Và cuối cùng là ngón ngoại (14 vảy).

Cách chọn gà chọi có những cặp chân hay

Dưới đây alo789 đá gà xin chia sẻ tới anh em cách để nhận biết, nhìn nhận gà chọi có những cặp chân hay. Những mẹo này được nhiều sư kê truyền lại anh em có thể yên tâm tham khảo và áp dụng.

Chọn cặp chân gà đẹp qua vảy ngón chân

Cặp chân gà đá hay
Cặp chân gà đá hay

Xem chân gà chọi đẹp có nhiều kiểu xem khác nhau, tuy nhiên đặc điểm chung là đều có vảy úp vào trong và nằm đều nhau mới tạo ra thần thái của một cặp chân gà đẹp.

  • Vảy song phủ đao: Những chiến kê trên chân có xuất hiện loại vảy này khá sắc bén, đi đứng linh hoạt với các mảng vảy san sát nhau, phần đầu vảy hướng lên phần cựa.
  • Vảy án thiên: là kiểu vảy được anh emc chơi gà cực kì yêu thích, bởi những chiến kê chân có loại vảy này ra đòn cực kỳ chính xác. Kiểu vảy này nằm gần với đầu gối trên khá dễ thấy.
  • Vảy kích giáp: Loại vảy này thường có ở chân những chiến kê có tạng lớn nhìn uy dũng như tướng chiến. Vì vậy những đòn ra có lực khá mạnh và làm đối thủ khiếp sợ.
  • Vảy liệt bái: Loại gà sở hữu vảy này thường sở hữu điểm đặc biệt là có thể lật ngược tình thế khá tốt. Đặc điểm nhận dạng đó là có đốm ở các vảy tại ngón giữa của chân.
  • Vảy phủ địa: Vảy này xuất hiện ở xung quanh phần cựa và sát 4 đầu ngón chân gà, các vảy xếp đều chồng lên nhau tạo cảm giác chắc chắn cho các ngón.
  • Vảy huyền trâm: Vảy này có tên khá lại, chính bởi vị trí phần vảy khá đặc biệt khi nó nằm ở giữa hàng thành và hàng quách. Theo nhận xét thì gà có vảy này đá khá chắc và hiểm ác.

Màu cặp chân gà chọi hay nhất

  • Những cặp chân gà chọi hay nhất là những cặp chân có màu như: gà ô có chân màu trắng, chân vàng. Thì dòng gà yêu thích là gà xám, gà ô chân màu xanh cũng là một lựa chọn tiêu biểu của nhiều sư kê.
  • Gà thường có các kiểu màu chân điển hình như gà chọi chân vàng, trắng. Gà chọi chân xanh, đen và đặc biệt hơn là gà chọi chân 2 màu.
  • Tuy nhiên những anh em chơi gà thường chọn dòng gà sau đó chọn ra loại màu chân nổi bật của dòng gà đó. Những màu chân đẹp chứng tỏ cơ thể của các chiến kê khá tốt, lực chân mạnh và tính chiến đấu cao.

Những cặp chân gà chọi đẹp

  • Hiện nay những cặp chân gà chọi được xem là đẹp nhất là những kiểu chân vuông. Gà đá hiện nay khá đa dạng về chủng loại, nhưng điểm luôn luôn được yêu thích bởi các anh em chơi gà là những con gà có chân vuông. Gà này sẽ có cả những bộ phận như cựa, ngón, móng cũng vuông vức.
  • Có nhiều nơi, anh em chơi gà đã lấy hình ảnh chân hình vuông này làm tiêu chí để nhận biết một chiến kê đá đẹp. Nếu anh em xem đá gà trực tiếp campuchia thường xuyên, sẽ thấy nhiều trận đấu có gà chân vuông với lối đá khá đẹp và còn làm đối thủ nhanh chóng thua cuộc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *