Cách chọn size cựa sắt cho gà nòi chuẩn nhất từ bí kíp của sư kê

Cách chọn size cựa sắt cho gà nòi chuẩn nhất từ bí kíp của sư kê

Cách chọn size cựa sắt cho gà nòi chuẩn nhất từ bí kíp của sư kê. Chọn size cựa sắt cho gà rất đơn giản không có gì là khó khăn cả. Tuy nhiên nhiều anh em mới tham gia bộ mộ đá gà thường chưa biết cách chon size cựa sắt cho gà như nào để chuẩn nhất. Trong bài viết này, Alo789 đá gà xin chia sẻ tới các anh em làm thế nào để chọn lựa được cựa sắt đúng size, phù hợp với chân của gà nòi. Anh em cần đọc và tham khảo kỹ chứ không nên chọn bừa vì nó ảnh hưởng đến trận đấu. Dưới đây là các size cựa gà cơ bản nhất. Anh em tham khảo để chọn được loại phù hợp cho chiến kê của mình nhé.

Cách chọn size cựa sắt cho gà nòi chuẩn nhất từ bí kíp của sư kê
Cách chọn size cựa sắt cho gà nòi chuẩn nhất từ bí kíp của sư kê

Cách chọn size cựa sắt cho gà nòi

Trọng lượng gà (kg) Size cựa
Dưới 0.85kg 36 – 37
0.85kg – 0.95kg 38
0.95kg – 1.05kg 40
1.05kg – 1.2kg 42
1.2kg – 1.3kg 43 – 44 – 45
1.3kg – 1.4kg 46 – 47
1.4kg – 1.5kg 48
1.5kg – 1.6kg 50
2.4kg – 2.5kg 60
2.5kg – 2.8kg 62 – 63
  • Anh em nên lựa chọn cựa sắt có size từ 37mm đến 45mm cho những chiến kê nhỏ.
  • Đối với gà nòi có kích cỡ vừa thì anh em nên chọn cựa sắt có size từ 46mm đến 58mm.
  • Dùng cựa sắt có size từ 59mm đến 65mm cho những chiến kê cỡ lớn
  • Việc lựa chọn size cựa cho gà nòi đa phần phụ thuộc vào độ lớn của cán và chân của gà nòi. Những chiến kê có chân nhỏ thì kích thước của đế cựa khoảng 28m – 35mm là lựa chọn tốt nhất. Còn những chiến kê có chân lớn hơn thì chọn đế cựa lớn hơn.

Chọn size cựa sắt theo cân nặng của gà đá

  • Gà đá từ 9 lạng đến 1kg dùng loại cựa size 50 – 55mm là phù hợp nhất. Bên cạnh đó còn phụ thuộc vào gà đá nạp hay canh, nếu đá nạp thì chọn size 53 đổ lại, còn đá xanh thì sẽ lên cựa dài hơn, vì gà này lúc canh vào chân sẽ rất chắc và sâu.
  • Gà nòi từ 1,1kg – 1,5kg: Anh em nên dùng cựa size từ 55 – 75mm. Cựa từ size 60 trở lên thì dùng cho chiến kê có chân, với dáng cao sẽ không bị vướng. Từ 60 trở xuống anh em dùng cho gà thấp là tốt nhất.
  • Gà đá từ 3kg trở lên: Trường hợp này thì ở mùa đầu đá anh em chỉ nên dùng cựa 95 cho gà từ 3kg – 3,4 kg. Khi mùa 2 gà lên cân từ 3,8kg thì có thể dùng cựa 98. Nhưng tới mùa 3 lại đá cựa ngắn 88mm và giảm chiều dài cựa dần về các mùa sau.
chọn size cựa sắt cho gà
chọn size cựa sắt cho gà

Chọn size cựa sắt cho gà cần chú ý những điều sau

  • Khi anh em chọn size cho gà cũng có thể nhờ đơn vị bán cựa tư vấn cách chọn size cựa sắt cho gà nòi.
  • Đối với gà khoẻ mạnh anh em cho gà đá cựa dao. Gà có lực chân yếu thì nên cho gà đá cựa sắt hoặc cựa tròn là tốt nhất.
  • Sẽ có rất nhiều cựa với đặc điểm khác nhau. Nếu anh em không chọn được loại cựa phù hợp với gà sẽ khiến gà giảm khả năng trong quá trình chiến đấu.
  • Anh em cần tham khảo kỹ cách chọn size cựa sắt cho gà nòi ở bên trên và tham khảo tư vấn của bên cung cấp cựa sắt để có thể chọn cựa sắt cho phù hợp. Từ đó góp phần cho chiến kê phát huy những ưu điểm của mình một cách tốt nhất.

Hướng dẫn cách trồng cựa cho gà đá chuẩn nhất

  • Đầu tiên để trồng được cựa cho gà đá thì anh em phải chọn cho mình được cặp cựa phù hợp với gà.
  • Tiếp đến cần các vật dụng cần thiết khác để có thể thực hiện băng cựa cho gà nòi đá.
  • Trồng cựa sắt, cựa dao cho gà đòi hỏi người thực hiện cần có kiến thức và thao tác tỉ mỉ, cẩn thận. Sau khi anh em chơi đá gà đã biết cách chọn size cựa cho gà nỏi đá ở phần chia sẻ phía trên rồi thì có thể thực hiện theo hướng dẫn cách trồng cựa gà nòi của trang đá gà trực tuyến Alo789 chia sẻ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *