Gà vảy rồng – Gà chọi vảy rồng tốt hay xấu giá bao nhiêu

Gà vảy rồng – Gà chọi vảy rồng tốt hay xấu giá bao nhiêu

Gà vảy rồng – Gà chọi vảy rồng tốt hay xấu giá bao nhiêu. Gà chọi chân có vảy rồng là một trong những chiến kê mà anh em nào cũng đam mê và muốn sở hữu. Loại gà chọi này không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ, đây còn là những chiến kê có lối đá vượt trội hơn hẳn. Sở hữu những vảy rồng xếp lớp lên nhau tạo nên một vũ khí tương đối bí mật so với những chú gà khác. Gà vảy rồng cũng có mức giá cao hơn so với những dòng gà khác. Dưới đây là những thông tin chi tiết về gà vảy rồng mà Alo789 đá gà muốn chia sẻ tới anh em, mời anh em tham khảo.

Gà vảy rồng – Gà chọi vảy rồng tốt hay xấu giá bao nhiêu
Gà vảy rồng – Gà chọi vảy rồng tốt hay xấu giá bao nhiêu

Nguồn gốc xuất xứ của gà vảy rồng

Theo như thông tin từ những anh em đam mê đá gà và các thông tin chia sẻ trên mạng thì dòng gà này có nguồn gốc tmột số tỉnh miền Tây Nam Bộ như: Long An, Bến Tre, Đồng Tháp,… Dần dần được anh em chơi gà biết rộng hơn nhờ khả năng đá vượt trội và sự mới lạ của dòng gà này khiến cho lượng người chơi đang dần tăng lên. Hiện nay, ngoài ở các tỉnh miền nam, giống gà này cũng được nuôi khá nhiều tại Miền Bắc và Miền Trung với mục đích đá gà đòn. Ở tại Miền Nam thì các anh em chơi gà dùng để tham gia các trận đá gà cựa.

Các loại gà chọi vảy rồng

Gà được chia ra làm 2 loại chính đó là gà đòn và gà đá cựa

Gà vảy rồng đá cựa: Dòng gà này được lắp thêm cựa sắt, cựa dạo để tăng tính sát thương khi đá. Loại gà đá cựa  này có lông dài giúp tạo điều kiện thuận lợi trong các trận giao chiến. Nếu không tham gia các trận đá gà cựa thì chúng cũng có thể làm gà cảnh cũng khá lạ mắt. Gà cựa được anh em chơi gà dùng nhiều ở miền Tây, Campuchia, Lào, Thái Lan và khu vực miền trong.

Gà chọi vảy rồng đá đòn : Loại này tham gia đá và giành chiến thắng bằng đòn lối và sức bền. Gà nào càng có nhiều đòn độc, đòn khủng hoặc đòn cáo thì càng có cơ hội dành chiến thắng. Ngoài ra nếu như không có đòn lối nhưng khả năng chịu đòn tốt thì cũng có thể sẽ giúp dành được chiến thắng. Gà đòn được chơi nhiều tại các khu vực miền Bắc, miền Trung.

Gà chọi vảy rồng đá hay không?

Gà chọi vảy rồng đá hay không
Gà chọi vảy rồng đá hay không

Gà chọi vảy rồng cũng như những chiến kê khác, không có dòng nào là đá hay hoàn toàn cả. Gà vảy rồng cũng vậy, chúng cũng có những cá thể đá hay và những cá thể đá rất tệ. Tuy nhiên gà vảy rồng thường đá nhỉng hơn các dòng gà khác. Nhưng để tốt nhất thì trong quá trình chọn lọc các sư kê phải chọn lựa và giữ lại những cá thể hay.

Gà chọi vảy rồng, chúng sở hữu lối đá hiểm, bo cao và sâu cùng khả năng ra đòn nhanh nhẹn tốc độ nên chúng cũng được xem là những giống gà hay. Để một con gà vảy rồng đá hay, bên cạnh chọn lựa những dòng, cá thể tốt mà các sư kê con phải luyện tập cho gà trong quá trình chăm sóc để gà phát triển tốt, có đủ sức và những tố chất khác để bước ra trường. Một con gà hay nếu không được chăm sóc tốt thì chúng đá cũng rất tệ. nên việc chăm sóc cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng.

Và tất nhiên chúng phải vượt trội hơn và có những đòn lối của riêng mình thì mới sinh ra những người yêu thích và đam mê. Chưa bàn tới việc chúng đá hay hay không nhưng hệ thống cựa, hệ thống vảy rồng cũng đủ là món vũ khí hết sức nguy hiểm cho những đối thủ khác. Chúng rất cứng nên có thể gây sát thương khá lớn cho gà đối thủ.

Gà vảy rồng giá bao nhiêu?

Gà vảy rồng giá bao nhiêu
Gà vảy rồng giá bao nhiêu

gà vảy rồng có nhiều khung giá. Hiện nay dòng gà vảy rồng nay có giá cao hơn so với thông thường. 1 phần vì được PR quảng cáo nhiều trên các trang báo cũng như truyền thông. Một phần khác cũng đến từ những ưu điểm vượt trội của dòng gà này và do đây là dòng gà mới nên cuốn hút được lượng người chơi nhiều hơn.

Nếu anh em sư kê đọc và tìm hiểu về dòng gà này thì sẽ thấy gà được giao bán ở các khung giá từ vài triệu cho tới 20-30 triệu đều có. Tuy nhiên thực chất có mức giá này hay không thì cũng không ai có thể kiểm chứng. Đồng ý rằng dòng gà này độc đáo và có lối đá vượt trội hơn, có chân vảy hình rồng tuy nhiên việc chúng có thể luôn thắng khi giao tranh thì chưa chắc. Bởi vóc dáng của chúng khó mà nhanh nhẹn được như những con gà khác.

Gà vảy rồng giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào đòn lối và tướng của gà cũng như vóc giáng mẫu mã. Nếu như chú gà cảnh cần có những hình dáng và bộ lông đẹp mắt. Ngược lại gà đá thì cần có đòn lối hoặc bố mẹ đều là những hàng tuyệt vời. Anh em chơi gà để có thể mua được những chiến kê vảy rồng tốt nhất thì nên chọn tới những trại gà vảy rồng lớn. Tại đây họ đá lọc khá kỹ để nuôi và sinh sản. Mức giá từ 1-3 triệu là mức giá phổ biến nhất mà anh em sư kê có thể tham khảo. Để xem nhiều bài viết chia sẻ về gà hơn, các bạn có thể truy cập vào mục cách nuôi gà đá của alo789.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *