Vảy gà khai hậu – Vảy gà khai hậu tốt hay xấu

Vảy gà khai hậu – Vảy gà khai hậu tốt hay xấu

Vảy gà khai hậu – Vảy gà khai hậu tốt hay xấu. Bài viết chia sẻ thông tin nhận xét của các sư kê chơi gà xưa nay về những chiến kê sở hữu vảy chân Khai Hậu. Trong bài viết này alo789 đá gà sẽ nhận định lại một cách chính xác trong bài viết này để các anh em tham khảo.

Vảy gà khai hậu – Vảy gà khai hậu tốt hay xấu
Vảy gà khai hậu – Vảy gà khai hậu tốt hay xấu

Vảy gà khai hậu 2 chân

Vị trí vảy khai hậu nằm phía ở sau chân của gà ngay bên dưới của phần đầu gối. Loại vảy khai hậu này không được các sư kê đánh giá cao cho lắm và gà sở hữu loại vảy này có lực đá không được uy lực.

Các sư kê nhận định những chiến kê này đá không được vượt trội, thậm trí là không hay, lối đá không có chiêu thức nhất định. Nhìn tướng gà thì có thể dọa được đối thủ, nhưng khi lâm trận thì thường gặp những kết quả tai hại.

Vảy gà khai hậu 2 chân
Vảy gà khai hậu 2 chân

Coi vảy gà khai hậu

Trên thực tế vảy chân của gà chọi thường không giống nhau, nên để nắm được cách coi vảy gà khai hậu khá là khó. Ngoài loại khai hậu, còn có thêm các loại khác như Nát Hậu, Hậu Thiếu.

Cách coi vảy khai hậu chuẩn chính xác nhất anh em cần nhìn vào phía sau của chân gà và mặt trong, tính từ trên xuống là bỏ lớp vảy đầu tiên. Để có cái nhìn chính xác dễ hiểu thì anh em có thể tham khảo hình ảnh trong bài viết này.

Coi vảy khai hậu
Coi vảy gà khai hậu

Việc chọn lựa được gà tốt cũng phụ thuộc vào cách nhìn nhận gà đá. Mời anh em xem đá gà trực tiếp thomo với các trận đấu đỉnh cao của các chiến kê đẳng cấp nhất. Dựa vào các trận đấu anh em có thể rút ra được cái nhìn nhận về những chiến kê đá hay.

Vảy khai hậu tốt hay xấu

Để trả lời cho câu hỏi vẩy khai hậu tốt hay xấu thì thực sự là cũng hơi khó nói. Vì để đánh giá một chiến kê tốt thì không chỉ nguyên nhìn vảy chân mà phải được đánh giá tổng thể tất cả các bộ phận, và theo dõi từng ngày để có cái nhìn khách quan nhất về mọi mặt. Một chiến kê tốt không được đánh giá hoàn toàn qua vảy chân mà cần coi tổng quan với nhiều yếu tố khác như lông, mắt, dáng, cân nặng, giống nòi…

Theo một số sư kê thì loại vảy không được đánh giá cao. Nhưng nếu yếu tố còn lại ngoài vẩy chân của chiến kê lại quá hoàn hảo thì chả việc gì mà chúng ta lại bỏ chiến kê này. Chiến kê tốt là khi bạn thấy được nó chiến đấu ra sao, né đòn và tự vệ như thế nào, sức khỏe khi lâm trận,… đó mới là yếu tố quyết định.

Đa số các sư kê đi trước truyền lại rằng gà Khai Hậu 2 chân thuộc dạng xấu. Nhưng việc quyết định lại là ở chính người chơi gà, yếu tố ngoại hình và những gì người khác nói chỉ là trong trường hợp của họ, gà của bạn chỉ có bạn mới hiểu dõ nhất. Anh em cần phân tích một cách khác quan nhất.

Một Anh em chơi gà khét tiếng tại Thomo cũng đưa ra quan điểm rằng: “Chơi gà đừng quá quan trọng bề ngoài, đến khi trồng cựa rồi mới biết gà hay gà dở”. Có nhiều chiến kê mã đẹp khỏi chê nhưng cuối cùng vào chiến đấu lại thất bại, ngược lại những gà xấu lại thắng nhiều kèo liên tiếp.

Tham khảo chi tiết về vảy gà ở video phía dưới

====>> Tham khảo thêm nhiều bài viết chia sẻ về gà đá tại mục cách nuôi gà đá của Alo789

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *