Vảy gà song cúc tốt hay xấu – Tìm hiểu về gà vảy song cúc

Vảy gà song cúc tốt hay xấu – Tìm hiểu về gà vảy song cúc

Vảy gà song cúc tốt hay xấu – Tìm hiểu về gà vảy song cúc. Gà có vảy song cúc được các sư kê đánh giá là vảy xấu và các sư kê cũng khuyên người chơi nên tránh lựa chọn gà có vảy song cúc để không phải nhận về những bàn thua không đáng có. Vậy tại sao không nên chọn gà đá có vảy song cúc trong bài viết này Alo789 đá gà sẽ phân tích chi tiết cho anh em thấy. Mời anh em cùng tìm hiểu kỹ hơn ở phần dưới đây để tránh được những gà đá không hay.

Vảy gà song cúc tốt hay xấu – Tìm hiểu về gà vảy song cúc
Vảy gà song cúc tốt hay xấu – Tìm hiểu về gà vảy song cúc

Tìm hiểu về gà vảy song cúc

Vảy gà Song Cúc là một loại vảy ở chân gà chọi, đây là một loại vảy mà các sư kê không mặn mà cho lắm và còn khuyên rằng không nên chơi gà có loại vảy này. Bởi lẽ họ cảm thấy con gà khi sở hữu kiểu vảy này làm cho khí chất của nó giảm đi đáng kể. Đây là một trong những cách xem tướng gà chọi dựa vào đặc điểm bên ngoài, gà sở hữu vảy này thường là những con gà đá không được tốt chính vì thế mà các sư kê chơi gà có vẻ không mấy thích yêu thích kiểu vảy này ở gà chọi.

Tên “song cúc” đã phần nào mô tả được hình dáng của loại vảy này, song cúc thực sự là hai vảy bên trên phần trước chân. Đây là hai chiếc vảy ở chân gà chọi có vị trí và hình dáng hoàn toàn khác biệt so với các vảy còn lại. Thay vì nhìn hàng vảy dài đều kéo cả chân thì chúng ta sẻ thấy có hai chiếc vảy khác hẳn đối chiếu với hệ thống vảy còn lại. Do đó, anh em cần phải quan sát tỉ mỉ để có thể nhận ra được kiểu dáng song cúc và sự khác biệt này.

Tham khảo vảy gà song cúc ở video phía dưới

Vảy gà song cúc tốt hay xấu

Theo đánh giá chung thì gà có vảy song cúc lực đá ở chân sẽ thiếu hẳn so với những con gà khác cùng loại. Đa phần là như vậy, nhưng vẫn có những trường hợp đặc biệt khác, nếu có nhu cầu nuôi thử thì anh em vẫn có thể nuôi để tăng thêm kiến thức riêng dành cho bản thân.

Nguyên nhân có thể là do chiếc vảy này xuất hiện gần với cựa nên đã phần nào làm cản trở chúng có thể phát huy hết “công lực” của một cú đá, đã kìm hãm lực đá của chiến kê. Chính vì vậy gà chọi có loại vảy này thường nằm “kèo dưới” mỗi khi chiến đấu. Thế nên, chỉ được các anh em dùng để làm “gà mồi” hoặc gà thử để các chiến kê khác luyện tập vần gà.

Thực ra thì gà vảy Song Cúc cũng không thực sự sấu, vì xem vảy gà chọi cũng chỉ là một phần trong toàn bộ trướng gà đá. Nếu gà có vảy song cúc nhưng lại vượt trội ở các phần khác, hay xuất hiện thêm các loại vảy khác tốt hơn thì cũng đáng để xem xét.

Một điều có thể gỡ gạc lại cho gà có vảy song cúc là những chiến kê này ra đòn rất nhanh, ra đòn liên tục. Tuy đá thiếu lực nhưng gà ra đòn nhanh cũng là một lợi thế lớn, đáng để anh em trọng dụng.

===>> Tham khảo thêm các bài viết chia sẻ về gà đá khác tại mục cách nuôi gà đá của Alo789

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *