Cho gà chọi ăn chuối chín có tốt không? gà ăn chuối có tốt không?

Cho gà chọi ăn chuối chín có tốt không? gà ăn chuối có tốt không?

Cho gà chọi ăn chuối chín có tốt không, gà ăn chuối có tốt không. Dinh dưỡng cho gà đá là yếu tố cực kì quan trọn, nó ảnh hưởng trực tiếp tới thể trạng của gà. Việc cung cấp nguồn thức ăn góp đầy đủ dinh dưỡng cho gà là yếu tố góp phần quyết định tới thắng thua, lực đá và khả năng chịu đòn của gà.

Cho gà chọi ăn chuối chín có tốt không? gà ăn chuối có tốt không?
Cho gà chọi ăn chuối chín có tốt không? gà ăn chuối có tốt không?

Có nhiều nguồn thông tin rằng chuối chín là nguồn thức ăn tốt cho gà chọi. Vậy gà ăn chuối có tốt không, cho gà ăn như thế nào là hợp lý, mời các bạn cùng tìm hiểu ở phần dưới này.

Cho gà chọi ăn chuối chín có tốt không?

Cho gà chọi ăn chuối chín có tốt không. Câu trả lời của Alo789 đá gà là không nên cho gà chọi ăn chuối chín quá nhiều. Có rất nhiều anh em sử dụng chuối chín trộn cùng với cám hay cơm để cho gà chọi ăn.

Thực đơn này giúp cho gà chọi lớn nhanh hơn nhưng chỉ phát triển nhiều mỡ, gà chọi sẽ không có cơ bắp. Việc phát triển nhiều mỡ sẽ khiến gà đá kém hiệu quả hơn.

Vậy nên nếu bạn nuôi gà chọi với mục đích đưa chiến kê của mình ra “chiến trận” thì các bạn nên cho gà chọi ăn chuối chín ở một lượng nhất định, 1 tháng cho ăn 1 lần với thực đơn như trên sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho gà chọi mà không quá thừa.

Thay vì cho gà chọi ăn quả chuối chính thì anh em có thể sử dụng thân cây chuối băm nhỏ và trộn cám gạo, ngũ cốc để cho gà ăn thường xuyên.

Gà ăn thân cây chuối có tốt không

Cho gà chọi ăn chuối băm trộn cám
Cho gà chọi ăn chuối băm trộn cám

Đối với toàn bộ cây chuối thì phần có giá trị dinh dưỡng tốt nhất. Trong chăn nuôi thì cây chuối được dùng rất nhiều làm thức ăn cho gà, vịt, trâu bò, lợn,…Giúp thay rau cỏ dùng để bổ sung chất xơ vào quá trình ăn uống của gà. Đối với gà đá thì cũng như gà nuôi, không thể thiếu được dinh dưỡng từ cây chuối.

Nhựa từ thân cây chuối, củ chuối có khả năng chống viêm nhiễm, ổn định được hệ bài tiết của cơ thể, giúp cho gà tiêu hoá tốt hơn. Nếu được ăn thân cây chuối thì gá đá sẽ có khả năng chống lại bệnh tật tốt hơn so với những gà đá khác.

Thân cây chuối còn chứa nhiều nước, lipit và protein cung cấp dưỡng chất cần thiết cho gà đá. Thân cây chuối giúp chống lại tình trạng mất nước đồng thời đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho gà vào những ngày nắng nóng.

Trong thân cây chuối còn chứa một lượng nhỏ canxi và phốt pho, những chất này giúp nuôi gà lớn thay vì phải mua những thức ăn đắt giá hơn. Như vậy, không chỉ đối với gà chọi thì thân cây chuối và quả chuối chín mang lại lợi ích không hề nhỏ đối với vật nuôi.

Cách chế biến thân cây chuối cho gà chọi ăn

chế biến chuối cho gà chọi ăn
chế biến chuối cho gà chọi ăn

Ở phía trên Alo789 đá gà đã giúp các bạn trả lời câu hỏi gà ăn chuối có tốt không, vậy nên chế biến cây chuối như thế nào cho gà đá ăn là tốt nhất, mời các bạn tham khảo ở dưới đây.

Thân cây chuối loại bỏ bẹ già, thối. Tiếp đến thái lát rồi băm nhỏ kích thước bằng 2 hạt ngô(tuỳ theo trạng gà mà có thể băm nhỏ hay to).

Chuối đã băm nhỏ các bạn trộn với cám gạo, bột ngô hoặc bột ngũ cốc cho gà ăn sẽ kích thích cho hệ tiêu hóa tốt hơn, giúp gà mau lớn.

Nếu như các bạn nuôi với số lượng ít thì có thể dùng dao để thái và băm chuối cho gà ăn, còn nếu nuôi số lượng nhiều thì các bạn nên sắm một chiếc máy thái chuối. Hiện nay cũng có loại máy ép viên cho gà ăn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *