Cách trị dứt điểm gà bị khò khè đơn giản, an toàn

Cách trị dứt điểm gà bị khò khè đơn giản, an toàn

Cách trị dứt điểm gà bị khò khè đơn giản, an toàn. Gà khò khè là tình trạng bệnh rất thường gặp ở gà. Tùy thuộc vào từng dấu hiệu, triệu chứng mà có những cách điều trị khác nhau. Sau đây là những dấu hiệu nhận biết, chuẩn đoán bệnh, và cách phòng và chữa gà bị khò khè được Alo789 đá gà chia sẻ. Mời anh em tham khảo.

Cách trị dứt điểm gà bị khò khè đơn giản, an toàn
Cách trị dứt điểm gà bị khò khè đơn giản, an toàn

Nguyên nhân nào dẫn đến gà bị khò khè

Tình trạng gà chọi bị khò khè thường đến từ nhiều nguyên nhân.

  • Do vi khuẩn Mycopasma Galliseptium: Vi khuẩn Mycopasma phát triển mạnh trong môi trường thời tiết thay đổi đột ngột, gà không được tiêm phòng cũng như chế độ dinh dưỡng chưa tốt. Mycopasma rất dễ lây lan.
  • Do gà bị cảm lạnh: Nuôi gà anh em cần chú ý quan tâm đến điều kiện thời tiết. Nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ dễ dẫn đến tình trạng cảm lạnh hay khò khè hơi thở.
  • Do gà bị hen: Hen ở gà cũng là bệnh rất hay thường gặp. Bệnh gây ra tiếng thở khò khè. Nếu để gà bị hen lâu ngày sẽ rất khó chữa trị.
  • Do di truyền, thể chất gà yếu: Yếu tố di truyền cũng được lưu ý. Một số cá thể có thể chất yếu sẽ rất dễ bị. Gà có thể bị nhiễm từ mẹ bị bệnh hoặc khi đẻ trứng trong lúc nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, giai đoạn này sẽ cực kì khó phát hiện bệnh.
  • Do môi trường ẩm thấp: Môi trường ẩm thấp, không sạch sẽ khiến gà dễ mắc các bệnh về hệ hô háp và tiêu hóa. Trong đó có bệnh khò khè hơi thở ở gà.

Triệu chứng của bệnh gà bị khò khè như thế nào?

Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết tình trạng khò khè ở gà chính là hiện tượng thay đổi bất thường ở hơi thở. Kèm theo đó là một vài triệu chứng mà bạn có thể quan sát được như:

  • Gà chán ăn, bỏ ăn: Nếu trong quá trình chăm sóc, nếu thấy gà bị biếng ăn hoặc bỏ ăn thì nên kiểm tra hơi thở của gà ngay. Trong trường hợp phát hiện gà khò khè thì có thể chuẩn đoán bệnh và điều trị đơn giản hơn.
  • Gà bị rụng lông: Rụng lông, gầy gò, ốm yếu cũng là tình trạng dễ thấy nếu gà bị khò khè một thời gian dài. Bạn có thể thấy ngay tình trạng này trong quá trình chăm sóc.
  • Gà ủ rũ, hoạt động hạn chế: Gà bị khò khè sổ mũi sẽ khiến gà suy hô hấp, khó thở. Đây là triệu chứng khiến gà mệt mỏi, ủ rũ, ngồi im và không hoạt bát.
  • Gà đi phân bất thường: Việc suy hô hấp sẽ dẫn đến ảnh hưởng về hệ tiêu hóa của gà. Gà bị khò khè nặng sẽ đi phân lỏng, phân xanh – trắng, phân ra máu.

Hướng dẫn cách điều trị gà bị khò khè khỏi dứt điểm

Muốn chữa dứt điểm tình trạng gà khò khè thì anh em nên kiểm tra sức khỏe của gà. Anh em có thể thắc mắc gà bị khó khè thì uống thuốc gì đúng không? Chính bởi vậy mà khâu này cần thiết để kiểm tra mức độ bệnh của gà cũng như cho chúng uống thuốc, đúng liều lượng. Gà khò khè đi kèm với các triệu chứng này thì nên sử dụng thuốc như sau.

Hướng dẫn cách điều trị gà bị khò khè khỏi dứt điểm
Hướng dẫn cách điều trị gà bị khò khè khỏi dứt điểm

Gà khò khè kèm mệt mỏi, ủ rũ

Trong trường hợp gà bị khò khè đi kèm các dấu hiệu như mệt mỏi, ủ rũ. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh tụ huyết trùng ở gà có thể dẫn đến chết hàng nếu không điều trị kịp thời. Với tình trạng này, thì anh em nên sử dụng Doxycyclin theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Gà khò khè kèm chảy nước mũi

Nếu gà bị chảy nước mũi nhẹ thì anh em có thể pha nước gừng tươi cho gà uống. Nước gừng sẽ giúp gà làm ấm cơ thể, giảm sổ mũi.

Nếu gà bị chảy mũi màu xanh kèm đờm thì lúc này khả năng cao gà đã mắc hô hấp mãn tính. Bạn có thể áp dụng:

  • Thuốc uống chứa chất Tylosin hoặc Tilmicosin
  • Tiêm thuốc có chứa chất Gentatylo hoặc Lincospecto

Gà khò khè đi kèm phân bất thường

Phân gà bất thường là dấu hiệu của bệnh dịch tả. Đây là căn bệnh khá nguy hiểm và có khả năng lây nhiễm cao. Để phòng tránh bạn nên tiêm vacxin Newcastle cho toàn bộ đàn gà.

Gà chỉ khò khè không kèm bất cứ dấu hiệu gì

Trong trường hợp gà bị khò khè mà không đi kèm bất cứ dấu hiệu nào thêm thì gà của bạn rất có khả năng đã nhiễm chủng E. Coli và IB Virus. Nếu gà chỉ khò khè, anh em nên cho gà uống Florfenicol kết hợp Doxycyclin.

Sử dụng bài thuốc dân gian chữa dứt điểm gà bị khò khè

Bài thuốc dân gian này được áp dụng hiệu quả nhiều năm nay. Anh em có thể áp dụng bài thuốc an toàn này cho gà chọi.

  • Sử dụng gừng đập dập sử dụng 2 cữ sáng và chiều
  • Sử dụng tỏi ngâm với nước cho gà ăn uống cả nước và cái
  • Sử dụng lá trầu không, giã cùng 1 chút muối lấy nước cốt. Sau đó pha với nước uống cho gà. Uống 2 cữ sáng tối

Áp dụng 3 bài thuốc dân gian này sẽ giúp bệnh của gà thuyên giảm và khỏi hẳn mà cực kì an toàn.

Lời kết: Trên đây là những chia sẻ về tình trạng gà bị khò khè và cách trị gà bị khò khè hiệu quả. Hi vọng anh em có thể áp dụng thành công trên chiến kê của mình. Tham khảo thêm nhiều phuong pháp cách nuôi gà đá hiệu quả của Alo789 đá gà.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *