Hướng dẫn cách chữa gà chọi hỏng mỏ dưới nhanh ra mỏ đơn giản

Hướng dẫn cách chữa gà chọi hỏng mỏ dưới nhanh ra mỏ đơn giản

Hướng dẫn cách chữa gà chọi hỏng mỏ dưới nhanh ra mỏ đơn giản. Gà chọi bị hỏng mỏ dưới ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, thậm chí không thể ra trận. Nếu không chăm sóc và chữa trị kịp thời thì khả năng gà bị hỏng không đá được là rất cao. Vì vậy, anh em nên tìm đến những cách chữa gà chọi hỏng mỏ dưới, kích mọc mỏ an toàn nhanh hồi phục.

Với chiến kê bị hỏng mỏ dưới, có nhiều cách để chữa trị. Anh em có thể sử dụng cách hồi phục tự nhiên hoặc dùng thuốc kích thích. Khi bị gãy mỏ dưới, mọi hoạt động ăn uống của gà sẽ rất khó khăn. Gà không thể tự ăn được mà cần giúp đỡ của người nuôi. Nếu chưa có kinh nghiệm thì đây là phương pháp chữa gà chọi được alo789 đá gà chia sẻ, mời anh em tham khảo.

Hướng dẫn cách chữa gà chọi hỏng mỏ dưới nhanh ra mỏ đơn giản
Hướng dẫn cách chữa gà chọi hỏng mỏ dưới nhanh ra mỏ đơn giản

Cách chữa gà chọi hỏng mỏ dưới với phương pháp tự nhiên

Bổ sung dinh dưỡng cần thiết giúp mỏ dưới nhanh hồi phục

Thực chất, mỏ của gà cũng giống như phần móng, phần cựa của gà, là 1 tổ chức chất sừng. Nếu anh em áp dụng cách chữa bằng phương pháp tự nhiên thì thời gian mọc mỏ dưới sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, với phương pháp tự nhiên thì mỏ mọc ra bền hơn. Để mỏ dưới mọc phát triển nhanh, anh em nên bổ sung cho gà các loại thức ăn tăng cường chất sừng. Anh em nên cân đối chế độ dinh dưỡng cho gà chọi bằng các:

  • Bổ sung các loại thóc ngâm mọc mầm để tăng canxi cho gà chọi
  • Bổ sung thức ăn tươi giàu chất đạm bằng thịt lợn, thịt bỏ, thịt tanh từ rắn, lươn…
  • Ưu tiên bổ sung rau củ quả tươi như: rau muống, bắp cải, cà chua… tăng chất xơ cho gà
  • Vì gà lúc này sẽ khó ăn uống nên anh em có thể kích thích gà bằng cách bổ sung thêm pharmaton cho gà
  • Ngoài ra có thể cho gà ăn thêm các loại thực phẩm bổ dưỡng như mật ong để tăng cường sức khỏe

Sử dụng chanh để điều trị mỏ gẫy

Chanh được cho là nguyên liệu giúp khử trùng và làm cho mỏ mau lành hơn rất hiệu quả. Anh em đem cắt chanh rồi thoa lên mỏ gà. Áp dụng đều đặn 2 lần/ ngày, sử dụng trong khoảng 3 – 4 ngày liên tục để mỏ dưới gà mau lành hơn.

Hướng dẫn chữa gà chọi bị hỏng mỏ dưới bằng thuốc kích thích

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc kích mọc mỏ gà của Thái Lan. Nhưng anh em nên cân nhắc để sử dụng vì chắc chắn sẽ không tốt cho sức khỏe của gà. Bởi chúng là chất kích thích. Gà sử dụng sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra lượng chất sừng lớn hơn để kích thích mọc mỏ nhanh.

Tương tự như gà bị hỏng mỏ dưới, nếu gà gãy cựa, gãy móng, chất kích thích này cũng có cơ chế hoạt động như vậy. Những loại thuốc này đang được bán trên thị trường với giá từ 70.000 – 100.000 VNĐ. Anh em chỉ cần sử dụng bôi vào phần mỏ dưới hàng ngày.

Hướng dẫn chữa gà chọi bị hỏng mỏ dưới bằng thuốc kích thích
Hướng dẫn chữa gà chọi bị hỏng mỏ dưới bằng thuốc kích thích

Chăm sóc gà chọi bị hỏng mỏ dưới như thế nào?

Gà chọi bị hỏng mỏ dưới ăn uống sẽ rất đau và khó khăn. Nếu anh em để thả thì gà sẽ nhanh gầy vì không ăn uống được. Chính bởi vậy mà anh em nên chăm sóc gà chọi bị hỏng mỏ kĩ lưỡng.

Cách cho gà ăn

Anh em nên cho gà ăn thức ăn mềm, dễ tiêu hóa, ưu tiên thực phẩm được nấu chín. Ngoài ra, bổ sung thêm chất cho gà bằng ăn thóc mầm, rau củ quả tươi để tăng chất và đề kháng cho gà. Đặc biệt cần phải băm nhỏ, làm nhuyễn để gà ăn dễ hơn. Thức ăn to và cứng khiến gà khó mở mồm.

Vệ sinh cho gà đúng cách

Anh em cũng cần vệ sinh vị trí mỏ mọc đúng cách để tránh gây nhiễm trùng. Thường xuyên rửa, lau mỏ sạch sẽ. Kèm theo đó là khu vực nuôi nhốt cũng cần được tách riêng thoáng mát hơn. Việc này sẽ giúp mỏ của gà phục hồi nhanh chóng hơn.

Hạn chế các hoạt động liên quan đến mỏ

Anh em nên hạn chế cho gà đạp mái, đánh nhau hoặc bất cứ các hoạt động nào liên quan đến việc dùng mỏ. Tốt nhất là nên nhốt riêng gà bị hỏng mỏ ra riêng 1 khu vực để tránh chúng ảnh hưởng đến nhau. Quá trình phục hồi mỏ của gà có thể mất 1- 2 tháng nên anh em hãy kiên nhẫn để chăm sóc gà tốt nhất nhé!

Đặc biệt lưu ý khi sử dụng thuốc kích thích mọc mỏ

Vì thuốc kích thích mọc mỏ có thể gây kích ứng cho cơ thể của gà. Nên anh em hãy luôn đảm bảo rằng khi cho gà sử dụng thuốc thì phải cho gà ăn uống thật nhiều để thích ứng. Nếu gà ăn uống không đầy đủ sẽ sinh ốm yếu, gầy gò.

Lời kết: Những thông tin trên đây chắc chắn đã giúp được anh em phần nào biết được cách chữa gà chọi hỏng mỏ dưới đúng không? Hi vọng anh em sẽ lựa chọn được phương pháp giúp gà nhanh ra mỏ cho gà thật phù hợp. Nếu muốn biết thêm thông tin hay tham khảo cách thức nuôi gà tốt thì anh em có thể xem ở mục cách nuôi gà đá của Alo789 nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *